Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Bảo vệ ngôi nhà bởi những thời tiết khắc nghiệt nhất

Bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt

Mưa gió, nắng nóng và bụi bẩn khiến cho lớp sơn bên ngoài căn nhà nhanh bạc màu và cũ, giấy dán tường là một biện pháp thay thế bên trong.
Nhiều gia đình đã tốn không ít công sức để chọn màu sắc sơn ngoài căn nhà khiến chúng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, không ít gia chủ đã phải thất vọng bởi chỉ dọn về ngôi nhà mới, tận hưởng niềm vui chỉ khoảng một đến hai năm thì bề ngoài ngôi nhà lại xuống cấp dữ dội. Hầu hết mọi người đều hiểu rằng tường ngoại thất phải chịu những tác động tàn phá mạnh mẽ của mưa, nắng, bụi bẩn. Tuy nhiên, tác động tàn phá đó mạnh mẽ đến mức nào thì ít ai đo đếm được. Vừa qua, nhãn hàng sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield đã đưa ra những số liệu tính toán về mức độ khắc nghiệt của thời tiết.
Xem thêm: 

Theo đó, một ngôi nhà đơn lập có diện tích 200 m2 sàn điển hình tại Việt Nam phải hứng chịu hơn 10.000 giờ nắng, hai triệu lít nước mưa, 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm (khoảng thời gian cần sơn lại cho một ngôi nhà sơn bằng Dulux Weathershield). Đặc biệt. ở khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ, các cơn mưa thường kéo dài đến hàng tháng trời, độ ẩm cao, là điều kiện khắc nghiệt đối với lớp sơn ngoại thất, gây rêu mốc, bong tróc, kiềm hóa loang lổ...
nha-7290-1406789941.jpg
Một ngôi nhà đơn lập có diện tích 200 m2 sàn điển hình tại Việt Nam phải hứng chịu hơn 10.000 giờ nắng, hai triệu lít nước mưa, 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm. 
Nắng nóng thất thường cũng gây nhiều tổn hại. Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến nên có lượng bức xạ mặt trời rất lớn với số giờ nắng từ 1.400 đến 3.000 giờ một năm. Điều này cho thấy thấy trung bình mỗi ngôi nhà phải chịu hơn 10.000 giờ nắng trong vòng 6 năm. Đặc biệt, vào những mùa nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C. Với thời tiết khắc nghiệt này, lớp sơn ngoại thất dễ bị bạc màu, bong tróc.
Bên cạnh đó là tình trạng ô nhiễm bụi bẩn ngày càng gia tăng. Việc phát triển nhanh chóng của kinh tế kéo theo ô nhiễm không khí ngày càng nặng nề. Một lượng lớn xe cộ lưu thông mỗi ngày kèm theo sự hoạt động của các nhà máy và các công trình xây dựng, tạo ra một lượng lớn bụi bẩn. Vì thế, một ngôi nhà sẽ chịu khối lượng bụi bẩn từ không khí xung quanh và những sinh hoạt hàng ngày. Chỉ tính riêng lượng bụi bẩn từ không khí, một ngôi nhà biệt thự 200 m2 sàn điển hình tại Việt Nam sẽ chịu đựng 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm (con số này được tính toán dựa trên số lượng bụi trong khu vực 1.000m2 và 5m chiều cao xung quanh ngôi nhà mà gió có thể thổi tới).
Vì vậy, cùng với việc đi sâu nghiên cứu, đo lường tác hại thật sự của thời tiết, Dulux Weathershield cũng không ngừng nghiên cứu, tối ưu hóa công thức sản phẩm để có thể bảo vệ cho các ngôi nhà Việt Nam chống lại 10.000 giờ nắng, hai triệu lít nước mưa, 6 tấn bụi bẩn trong suốt 6 năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét